ฝรั่งพันธุ์สายน้ำผึ้ง เนื้อกรอบหวาน ฝรั่งพันธุ์ดีจากใต้หวัน

“ฝรั่งสุ่ยมี่” คิดจะปลูกฝรั่งรับประทาน ขอแนะนำฝรั่งพันธุ์ดี ฝรั่งพันธุ์สายน้ำผึ้ง เนื้อกรอบฟูผลใหญ่เมล็ดน้อย รสชาติหวานกรอบ ติดลูกง่าย รสชาติเป็นหนึ่งไม่รองใคร ปลูกง่ายขายคล่อง

ฝรั่งสุ่ยมี่ ฝรั่งสายน้ำผึ้ง

ฝรั่งรสชาติดีเนื้อกรอบหวาน บ้านเรามีพันธุ์ฝรั่งหลายสายพันธุ์ ที่เกษตรกรบ้านเรานำมาปลูก ซึ่งมีทั้งพัฒนาสายพันธุ์เองและนำต้นพันธุ์เข้าจากต่างประเทศ มาปลูกและขยายพันธุ์เพื่อไว้รับประทานและขายกัน

ฝรั่งพันธุ์ไทย ก็มีหลายสายพันธุ์ ส่วนใหญ่ปัจจุบันหากินไม่ได้แล้ว สำหรับฝรั่งพันธุ์ไทย เพราะเกษตรกรเลิกปลูกจำหน่ายแล้ว เช่นฝรั่งขี้นก ซึ่งก็มีทั้งใส้ขาวและใส้แดง ฝรั่งพันธุ์หวานพิรุณ เป็นฝรั่งพันธุ์ไทยอีกชนิดหนึ่ง ที่ได้พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รศ.ดร.อุณารุจ บุญประกอบ ภาควิชาพืชสวน เกษตรศาสตร์กำแพงแสน

ฝรั่งสายพันธุ์ต่างประเทศ ส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศจีน เกาะไต้หวัน เช่น ฝรั่งกิมจู ฝรั่งแป้นสีทอง เป็นต้น ซึ่งที่เรากินๆ กันอยู่ทุกวันนี้จะเป็นฝรั่งแป้นสีทองและกิมจูเสียมากกว่า เพราะรสชาติถูกปากคนไทย ผลจะใหญ่และกรอบ

ฝรั่งเนื้อกรอบหวาน ผลใหญรสชาติดี

ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ ขอแนะนำฝรั่งสายพันธุ์ดี ใครได้กินแล้ว ทุกคนพูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า มันอร่อยจริงๆ ยิ่งถ้าใครเคยกินฝรั่งกิมจูและฝรั่งแป้นสีทอง เราจะรู้สึกลิ้นในรสชาติทันทีเลยว่า “ฝรั่งสุ่ยมี่” ฝรั่งสายน้ำผึ้ง จะมีรสชาติของฝรั่งทั้งแป้นสีทองและกิมจูในลูกเดียวกัน

ข้อเด่นฝรั่งสายน้ำผึ้ง สุ่ยมี่

ข้อเด่นและดีของฝรั่ง พันธุ์สายน้ำผึ้ง มีลักษณะผลแป้นกลม รสชาติหวานและกรอบ เนื้อฟู น้ำหนักดีออกผลดก จนต้องใช้ไม้ค้ำกิ่งและลำต้น เพื่อไม่ให้กิ่งก้านฉีกหัก

การปลูกฝรั่งสายน้ำผึ้ง

ข้อระวังในการปลูกฝรั่ง ไม่ให้เกิดโรคราและแมลงรบกวน เพลี้ยแป้งเพลี้ยขาว แมลงวันทอง ชอบมากินน้ำเลี้ยงที่ยอดใบอ่อนของฝรั่ง เจอครัั้งใดต้องรีบกำจัดทันที มีเงินน้อยให้ใช้ยาเส้นแช่น้ำไว้หนึ่งคืนแล้วจัดการฉีดพ่นทันที  โดยการฉีดพ่นสองวันติดกัน เพื่อเจ้าหนอนหรือแแมลงเหล่านี้ตายสนิท

การป้องกันแมลงหรือโรคในต้นฝรั่ง

ถ้ามีงบมากขึ้น ใช้สารเคมีกำจัด แต่ถ้าปลูกกินเอง ผมไม่แนะนำให้ใช้สารเคมี ควรใช้จุลินทรีย์ที่มีฤทธิ์เย็นผสมกับยาเส้นหรือยาสูบผสมกันแล้วนำไปฉีดฝรั่ง ต้นที่กำลังมีปัญหา โดยการนำยาเส้นไปแช่น้ำไว้ 1 วัน ตอนเย็นๆ นำมาผสมกับปุ๋ยฮอร์โมนจุลินทรีย์ที่มีฤทธุ์เย็น ผสมและค้นให้เข้ากัน จากนั้นนำมาฉีดบริเวณใต้ใบ เพราะส่วนใหญ่พวกเหล่าแมลงร้ายพวกนี้ จะซ่อนตัวอยู่ใต้ใบมากกว่าอยู่บนใบ

ปุ๋ยฮอร์โมนบำรุงต้น ผล ฝรั่ง

ปุ๋ยจุลินทรีย์ที่มีฤทธิ์เย็น ที่ทางศูนย์เราใช้อยู่มี3ตรา คือ ตราหัววัวคันไถ และตราพญาช้างทอง ตราช้างใบเฟิร์น จากประสบการณ์ใช้พญาช้างทองจะค่อนข้างดีกว่าครับ

ขายพันธุ์ฝรั่งกิ่งตอน ราคาถูก

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม กิ่งพันธุ์ฝรั่งพันธุ์ดี ฝรั่งแป้นสายน้ำผึ้ง ฝรั่งหวานพิรุณ ฝรั่งฮ่องเต้ ลำต้นแกร่งรากแข็งแรง ราคาถูก รายชื่อพันธุ์ฝรั่ง เช่น

  • ฝรั่งแป้นสีทอง
  • ฝรั่งกิมจู
  • ฝรั่งทับทิมสยาม ฝรั่งแดงบางกอก
  • ฝรั่งแป้นใส้แดง
  • ฝรั่งหวานพิรุณ
  • ฝรั่งสายน้ำผึ้ง ฝรั่งสุ่ยมี่
  • ฝรั่งฮ่องเต้ ผลใหญ่เนื้อกรอบ
  • ฝรั่งขาวเมืองชล ฝรั่งไทยโบราณ

ท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ http://everysale.thaicentralgarden.com/

 

ฝรั่งพันธุ์ลูกผสม พันธุ์สายน้ำผึ้ง

ฝรั่งพันธุ์ลูกผสม พันธุ์สายน้ำผึ้ง

ขายพันธุ์ฝรั่งราคาถูก จัดส่งถึงบ้านเลยค่ะ

ฝรั่งฮ่องเต้ สายพันธุ์ไต้หวัน ลูกใหญ่ เนื้อหวานกรอบ เมล็ดน้อย

ขายพันธุ์ฝรั่ง แดงบางกอก ทับทิมสยาม ฝรั่งฮ่องเต้ หวานพิรุณ