ละมุดกระสวย ละมุดพันธุ์เบาออกลูกเร็ว พันธุ์กระสวยมาเลย์

ละมุดกระสวย อยากหาไม้ผลที่ปลูกง่าย ดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก ออกผลให้กินยาวนาน ไปปลูกไว้สวนหลังบ้านของท่าน ขอแนะนำ “ละมุดกระสวยมาเลย์” สุดยอดละมุดรสชาดดี หอมหวาน ทานอร่อยที่สุด

ละมุดกระสวย เนื้อแน่นกรอบไม่เละ

ผลไม้กินดีมีประโยชน์ ออกดอกออกผล เบ่งบานสะพรั่งตอนรับเทศกาลผลไม้นานาพันธุ์ในช่วงปลายฤดูร้อนต้อนรับฤดูฝน “ละมุดกระสวยมาเลย์”เป็นละมุดอีกสายพันธุ์หนึ่ง ที่พร้อมอวดโฉมในช่วงเวลานี้ กระแสตอบรับดีมากจากผู้บริโภคและเป็นที่ต้องการของตลาดมากเช่นกัน

ลักษณะเด่นของรสชาติละมุดพันธุ์มาเลย์

รสชาติเด่นของ”ละมุดกระสวยมาเลย์” คือ มีผลใหญ่ยาวรีเหมือน”ลูกมะยมชิด”แต่ใหญ่กว่ามาก มีเนื้อหอม นิ่มแต่กรอบและมีรสหวานเจี๊ียบ มีกลิ่นหอมของละมุดเฉพาะตัว รสชาดอร่อยที่สุดหาที่เปรียบได้ยาก

ข้อดีของ “ละมุดมาเลย์” คือ

ปลูกได้ทุกที่ ดูแลไม่วุ่นวายนัก โตไว ให้ผลดก ออกผลดี ต้นอายุยืนยิ่งแก่ยิ่งออกผลมาก เป็นละมุดสายพันธุ์เบา “ละมุดมาเลย์” มีทั้งรสชาติเด่นและข้อดีมากมาย จึงอยากจะแนะนำให้คุณ หาต้นมาปลูกไว้ที่บ้าน สัก 2-3 ต้นค่ะ เพื่อเอาไว้รับประทานกินเองหรือจะปลูกเพื่อการค้าก็ดีเยี่ยม

ละมุดกระสวยมาเลย์

ละมุดกระสวยมาเลย์

การปลูก”ละมุดกระสวย”

ข้อสำคัญการปลูกละมุด คือ การเตรียมดินขุดหลุมปลูกไว้ ขุดหลุมลึกประมาณ 30 เซ็นติเมตร กว้างประมาณ 60 เซ็นติเมตร รองด้วยปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักที่ก้นหลุม นำต้นพันธุ์ละมุดลงหลุมปลูก กลบดิน ใช้ฟางข้าวหรือหญ้าแห้งปกคลุมหน้าดินปากหลุม ใส่น้ำยาB1 ผสมน้ำยาเชื้อราและสารป้องกันแมลง ราดโคนต้นละมุด

การให้น้ำและปุ๋ยต้นละมุด

ควรรดน้ำให้ชุ่ม และให้รดน้ำสม่ำเสมอ ช่วงปลูกระยะแรก ควรรดน้ำวันละครั้งหรือดูตามความเหมาะสม ฉีดปุ๋ยฮอร์โมนเสริมสร้างทางใบเป็นครั้งคราว ปุ๋ยทางดินเพื่อเร่งให้รากแกร่งแข็งแรง

ระยะเวลาเก็บเกี่ยวผลละมุด

ประมาณ 1 – 2 ปี การออกดอกออกผลของ”ผลละมุด” เริ่มมีลูกให้เราได้รับประทาน ได้เชยชม ผลโตๆ รสหวานๆ หากมีเยอะมากจนทานไม่ทันก็แจกจ่ายเพื่อนบ้านในละแวกบ้านท่านก็ได้ หรือจะวางขายหน้าบ้านท่าน สร้างธุรกิจเล็กๆ ก็ใช้ได้เลยทีเดียวค่ะ

รีบๆมองหาที่ดินว่างๆบริเวณบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสวนหลังบ้าน ที่ว่างริมตะลิ่งก็ดีหรือคันสระที่สวนก็ได้ อย่าปล่อยให้ว่างเปล่าไร้ประโยชน์ หา”ต้นละมุดมาเลย์”มาปลูกไว้ สร้างมูลค่าเพิ่ม เสริมรายได้ ได้อีกทางหนึ่งค่ะ

ละมุดกระสวยมาเลย์

ละมุดกระสวยมาเลย์

การเลือกกิ่งพันธุ์ละมุด หาซื้อต้นพันธุ์ละมุด

ทีนี้มาถึงขั้นตอนที่สำคัญแล้ว นั้นคือ การคัดเลือกกิ่งพันธุ์มาปลูกพื้นที่ว่างของท่านค่ะ ถ้าคุณอยากได้ความสะดวกแนะนำให้เป็นร้านจำหน่ายไม้ผลทั่วไป ใกล้ๆ บ้านท่านหรือตามที่วางเรียงรายขายข้างถนนที่ท่านขับรถผ่านก็ได้ค่ะ

แต่ต้องถามคนขายให้ชัดเจนว่ากิ่งพันธุ์”ละมุดกระสวยมาเลย์”แท้หรือเปล่า เพราะกิ่งพันธุ์ละมุดมีลักษณะใบและต้นก็คล้ายๆ กัน หากไม่ชำนาญจริงๆจะแยกแยะลำบาก

กิ่งพันธุ์ละมุดกระสวยพันธุ์แท้100%

ละมุดกระสวยมาเลย์

 

ละมุดกระสวยมาเลย์

ติดต่อสอบถามได้ที่สวนละมุดของเราได้ มีพันธุ์ละมุดจำหน่าย เช่น

ข้อมูลเพิ่มเติมพันธุ์ละมุดต่างๆ http://everysale.thaicentralgarden.com

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,
เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

เพิ่มเพื่อน

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล สามพราน บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6
แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่สวนไทยเซ็นทรัล อู่ทอง “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n